Hỏi – Đáp ý nghĩa của sự im lặng

y-nghia-cua-su-im-lang-trong-tinh-yeu-19006186

Hỏi: Em năm nay 22 tuổi em làm thợ tóc có bạn trai lớn hơn em 11 tuổi làm giáo viên.. đã quen nhau được một  năm.. thời gian đầu vui vẻ hạnh phúc lắm và anh rất quan tâm em và thường lui tới gia đình em phụ giúp em chuyện lặt vặt trong nhà .. và hai đứa quyết định giới thiệu nhau cho gia đình  hai  bên biết mặt thời gian sau không còn vui như trước nữa.. em và anh ấy có chút xung đột rồi anh là người im lặng trước.. (hai tháng im lặng) em không nhắn tin điện thoại  cho anh .

Anh cũng không ngó ngàn  gì để em.. cho đến khi em buồn chịu không  nổi nữa  e chủ động nhắn tin  trước và rồi lại làm lành.

Em biết độ tuổi  chênh lệch quá xa đôi khi lời nói hành động suy nghĩ cũng khác .. nhưng em đã cố gắng dung hòa để duy trì mối quan hệ… nhưng không  bao lâu lại cãi nhau rồi cuộc chiến  im lặng cứ tiếp tục … im lặng  đến 1 tháng sau anh ấy mới chủ động tìm đến em…. em không hiểu tại sao anh ấy lại thường hành động im lặng vậy với bạn gái của mình thay vì cố gắng ngồi lại nói chuyện để giải quyết  vấn đề vậy  anh chị cho em hỏi… hành động của anh ấy có thương em không .. có muốn tiến đến với em không??? Em phải làm sao ???


y-nghia-cua-su-im-lang-trong-tinh-yeu-19006186
Ý nghĩa của sự im lặng – 19006186

Đáp: Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi tâm sự đến Tổng đài 19006186. Sau đây Chuyên gia tâm lý của bạn sẽ trả lời câu hỏi của bạn như sau:

Ai cũng mong ước mình được hạnh phúc trong tình yêu để thấy bản thân không còn cô đơn trống vắng. Tình yêu lúc thì như hoa nở thắm ngọt trên vành môi, nhưng cũng có lúc vụn vỡ chóng tàn.

Bạn đã yêu anh và gặp anh trong những buổi hẹn hò, trải qua bao “lời yêu chót lưỡi đầu môi”. Rồi bạn vội vàng để tình yêu thắm ngọt, nắm tay anh rồi bỗng vụt mất anh trong phút giây nào không hay.

Sự im lặng trong tình yêu tạo nên một khoảng cách rất lớn. Giận hờn, trách móc, nghĩ mình giờ là của nhau nên được “quyền” chiếm hữu, kiểm soát mà ai ngờ rằng tình yêu cần được nâng niu, nuôi dưỡng, cần được quan tâm, chăm sóc và tôn trọng. Yêu để thấy được rằng mình là của nhau và muốn gắn bó với nhau trọn đời.

Bạn nói anh ấy yêu bạn và thường hay qua nhà bạn giúp đỡ bạn? Anh ấy yêu bạn nhưng tình yêu của anh ấy có đủ lớn để che chở cho bạn không?  Tình yêu đó chắc sẽ không đủ lớn để làm bạn bao dung cho những khuyết điểm của anh.

Bạn cho rằng anh yêu bạn nên phải đưa đón, quan tâm như thuở ban đầu gặp gỡ, nhưng khi “con ong đã tỏ đường đi lối về” thì còn gì hấp dẫn nhau để anh không trở thành kẻ vô tâm ở cuối đoạn đường tình?

Bạn và anh ấy yêu nhau nhưng lại cãi nhau nhiều, yêu nhau đó là cái duyên còn hai bạn tiến lại được gần nhau hay không là do hai bạn tạo nên mà thôi!

Theo tôi, thì hai bạn cãi vã nhau do hai bạn chưa biết cách dung hòa mọi thứ trong tình yêu. Rồi cũng như bạn nói đó là “Sự im lặng”.

Không gì đáng sợ bằng sự im lặng trong tình yêu. Không một lời chia tay và chẳng ai nói với ai lời nào, người quen xưa giờ bỗng hóa thành lại để kỉ niệm xưa mỗi khi ùa về làm tim ta tan nát.

Đàn ông khi mới quen thì luôn tỏ ra nuông chiều và quan tâm hết mực đến người con gái mình yêu. Nhưng đó chỉ là những rung động phút ban đầu.

Về sau, để giữ được nhau thì hai bạn cần phải thật “hiểu” nhau, tôn trọng và sẻ chia với nhau những vui buồn trong cuộc sống, chứ không phải là những trách móc hay dỗi hờn vô cớ.

Lời khuyên mà tôi dành cho bạn như sau:

+ Nếu anh đã quyết giữ lấy sự im lặng trong tình yêu vì “sĩ diện”, vì “không muốn níu kéo” hay “sợ” đối mặt với những phán xét thì bạn cũng đừng quá dằn vặt mình mà làm khổ bản thân.

Hãy chấp nhận những tan vỡ, học yêu lại từ đầu và yêu một cách đủ đầy hơn với người biết trân trọng bạn.

y-nghia-cua-su-im-lang-trong-tinh-yeu-19006186
Lời khuyên về sự im lặng – 19006186

+ Sẽ không có Mr Right nào trên cõi đời này nếu bạn không phải là một người “hoàn hảo” dành cho anh ấy. Vậy hãy làm cho bản thân mình trở nên thật xinh đẹp, thông minh, quyến rũ; cũng như “hoàn hảo” đủ để làm anh ấy tự nguyện ở lại bên đời mình cùng xây đắp những mộng ước uyên ương.

+ Để anh đi cũng có khi là một sự giải thoát cho tình yêu của cả hai bạn. Kỉ niệm đẹp sẽ luôn hiện hữu trong kí ức của nhau.

Đừng níu kéo, nhắn tin làm gì khi anh đã buông tay. Hãy học cách yêu thương bản thân mình vì có vậy bạn mới làm người khác quý trọng và yêu thương bạn.

+ Hãy tập quên những chuyện không vui, suy nghĩ tích cực hơn để không thấy mình bế tắc. Im lặng trong tình yêu sẽ luôn ẩn chứa những gập ghềnh, trắc trở nên hãy mạnh mẽ đứng lên để lựa chọn một hạnh phúc tốt hơn, phù hợp hơn với mình, bạn nhé!

+ Một người đã chọn hướng “ra đi” nghĩa là họ chấp nhận nhường chỗ cho một người xứng đáng hơn dành cho bạn.

Chúc bạn sớm vượt qua những nỗi buồn mà lấy lại tin yêu cũng như tìm được hạnh phúc riêng cho mình.

Trên đây là câu trả lời của chúng tôi dành cho bạn, chúng tôi mong muốn giúp đỡ bạn được điều gì đó. Nếu bạn còn gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi 19006186 để được các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp đỡ bạn.

Source: https://tamlynqh.vn
Category: Kỹ năng mềm

 

Scroll to Top