GIỮ BÌNH TĨNH

     Trong cuộc sống hiện đại ngày nay chúng ta phải đối mặt với đủ các áp lực từ mọi phía: công việc, gia đình, tiền bạc. Điều này khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng, nóng giận mất bình tĩnh. Vậy chúng ta cần làm gì khi rơi vào các tình huống đó.

  1. Tạm dừng và hít thở sâu là một cách giữ bình tĩnh

    Điều đầu tiên bạn cần làm khi bạn thấy mình đang rơi vào trạng thái căng thẳng, hay nóng giận là hãy hít một hơi thật sâu để kiềm chế nóng giận. Đừng hành động vội vàng, vì những hành động bạn làm trong lúc mất bình tĩnh chắc chắn sẽ khiến bạn phải hối tiếc. Hãy nhắm mắt lại đếm đến 10, để giảm lượng adrenaline ( chất do tuyến thượng thận tiết ra khi tức giận, hăng máu) trong não của bạn, sau đó hít thở sâu để bình tĩnh lại.

  1. Bình tĩnh nhìn lại và tự hỏi một số câu đơn giản

     Cách giữ bình tĩnh trong mọi tình huống là không được phép phản ứng ngay khi bạn đang thực sự kích động. Khi đó bạn đang là một nồi nước sôi có thể gây bỏng cho chính bạn và người khác, cần phải nhìn lại , tự hỏi mình một số câu hỏi để đánh giá tình hình.

  • Tình huống căng thẳng này liệu mình có thể kiểm soát bản thân không?
  • Điều gì đang làm mình mất bình tĩnh vậy?
  • Liệu vấn đề đó có đáng để như vậy không? Làm thế nào để mình hành xử đúng mực khi đang tức giận đây? Mình đang tức giận sao?
  • Mình đang hoa chân múa tay một cách điên cuồng sao, đó không phải là thói quen của người lịch sự?
  • Ai mà muốn làm việc với một người như thế chứ? Chắc chắn là không rồi.

     Những câu hỏi đơn giản này sẽ kích thích phần trí tuệ trong bộ não của bạn để bạn không làm ra những phản ứng thái quá. Tin tôi đi đó là những câu hỏi đơn giản nhưng vô cùng kì diệu để  Giữ Bình TĨnh

  1. Nghĩ về những điều bạn muốn làm tiếp theo, bình tĩnh và tập trung vào đó

     Bạn không thể kiểm soát hành vi của người khác, nhưng bạn có thể học cách giữ bình tĩnh để kiểm soát hành vi của chính mình. Bạn phải hiểu rằng cuộc sống không thể hoàn toàn diễn ra theo ý mình.

     Hãy suy nghĩ về những điều bạn muốn làm trong một giờ tiếp theo hoặc vài ngày tới thay vì tập trung vào điều khiến bạn tức giận. Suy nghĩ của bạn sẽ chuyển dần từ sự giận dữ sang những điều giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

  1. Gọi tên ( gắn nhãn) cảm xúc của bạn chỉ trong một hoặc hai từ

      Một cách giữ bình tĩnh và vượt qua các cảm xúc tiêu cực là hãy gắn nhãn cho nó một cái tên đơn giản chỉ một hay hai từ. Nghiên cứu não cho thấy khi bạn gọi tên các cảm xúc tiêu cực của bạn một cách ngắn gọn sẽ làm giảm tác động của chúng.

  1. Hãy loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực mà bạn có trong đầu

     Cách giữ bình tĩnh là hãy loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực.Ngoài ra bạn cũng nên tránh sử dụng những ngôn từ mang tính chỉ trích, áp đặt.

  1. Hãy viết ra những điều mà bạn đã trải qua vào đâu đó, một quyển nhật kí chẳng hạn

      Cách giữ bình tĩnh là viết ra những cảm xúc của bạn, nó có tác dụng làm dịu cơn giận lại và khiến bạn cảm thấy rõ ràng khi xử lí các vấn đề phức tạp. Nó cũng làm cho não của bạn, nó có thể ngừng ám ảnh về vấn đề này, vì bây giờ vấn đề đã được ghi lại vào một nơi cố định.

  1. Chia sẻ với ai đó về tình trạng của bạn

     Một trong những điều là cho chúng ta căng thẳng và dễ nổi nóng là những cảm xúc tiêu cực bị mắc kẹt trong đầu của chúng ta. Nếu bạn có một người bạn hãy chia sẻ với họ về những cảm xúc tiêu cực của bạn. Chia sẻ với ai đó và tống tất cả những muộn phiền của bạn ra khỏi lồng ngực sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn.

  1. Dập tắt cơn giận dữ của bạn bằng cách tập thể dục

    Nếu bạn kìm nén cơn giận dữ của bạn càng nhiều thì các cơn giận dữ sẽ xuất hiện thường xuyên và với cường độ mạnh hơn. Nên bạn hãy đi ra ngoài và tập thể dục

  1. Đi ra ngoài và hòa mình vào với thiên nhiên

    Mẹo cuối cùng trong các cách giữ bình tĩnh là bạn hãy bước ra ngoài đón nhận nguồn không khí trong lành và ánh sáng mặt trời. Đó cũng là lí do vì sao chúng ta thường thích đi du lịch khi cảm thấy ức chế trong cuộc sống.

    Bạn muốn hiểu biết thêm về kỹ năng Giữ Bình Tĩnh và muốn chia sẻ cảm xúc hãy đơn giản là tìm kiếm những lời khuyên hãy gọi đến tổng đài 19006186, chúng tôi sẽ cùng bạn giải đáp mọi thắc mắc.