9 Kỹ năng quản lý cần sở hữu để quản trị thành công

Liệu bạn đã có đủ tất cả những kỹ năng quản lý cần thiết để chèo lái công ty? Bạn nghĩ thế nào về kỹ năng quản lý của bản thân?

Bạn có tin rằng mình đã là một nhà quản trị thực sự, mang trong mình tất cả những kỹ năng được coi là quan trọng trong việc xây dựng bản thân và công ty? Dưới đây là những kỹ năng quản lý cần sở hữu để trở thành nhà quản lý tài ba.

9 kỹ năng quản lý cần có trong quản trị doanh nghiệp

Kỹ năng nhà quản lý
kỹ năng quản lý

Kỹ năng tiếp xúc

Một quản lý giỏi tiếp xúc là người biết đưa ra chỉ đạo hiệu quả và biết lắng nghe. Những quản lý này hoàn toàn có thể giải quyết và xử lý thông tin hiệu suất cao và truyền đạt lại cho nhân viên cấp dưới một cách rõ ràng.

Do đó, họ luôn bảo vệ nhân viên cấp dưới hiểu rõ tầm nhìn và giá trị của công ty, cũng như góp phần của nhân viên cấp dưới với tiềm năng đã đề ra .

Kỹ năng chỉ huy

Đừng lầm tưởng rằng làm quản lý thì chưa cần kỹ năng lãnh đạo! kỹ năng quản lý lãnh đạo sẽ giúp xây dựng niềm tin và định hướng phát triển hiệu quả cho nhân viên.

Cụ thể hơn, muốn được nhân viên tin tưởng, nhà quản lý phải là tấm gương đạo đức và chính trực.

Đồng thời, nhà quản lý phải biết cách hoạch định các mục tiêu rõ ràng và giao việc hợp lý dựa trên kinh nghiệm, khả năng, ưu điểm của từng nhân viên.

Đừng theo dõi nhân viên! Hãy tin tưởng và cho phép họ có không gian tự chủ, độc lập làm việc và giải quyết vấn đề theo kế hoạch chung đã được thống nhất.

Kỹ năng thiết lập tiềm năng

Trong số những kỹ năng mềm dành cho nhà quản lý, kỹ năng thiết lập tiềm năng cũng được xem như một kỹ năng mềm vô cùng quan trọng.

Những nhà quản lý tốt hoàn toàn có thể ra quyết định hành động thực thi những việc cần phải làm và thiết lập tiềm năng để đạt được điều đó. Đừng để một ngày trôi qua mà không thực thi điều gì mà bạn hoàn toàn có thể làm.

Bạn cần đặt ra sự ưu tiên. Bạn phải tìm ra những gì cần phải làm và đặt tiềm năng đơn cử cho bản thân và cho nhóm của mình.

Khi nhà quản lý thiết lập một tiềm năng rõ ràng, nhân viên cấp dưới sẽ cảm thấy có thêm động lực để triển khai xong trách nhiệm nhằm mục đích hoàn thành xong tiềm năng đã được đề ra .

Kỹ năng thích ứng

Khi biết cách thích ứng nhanh gọn với những trường hợp giật mình, nhà quản lý sẽ tương hỗ nhóm của mình kiểm soát và điều chỉnh theo.

Đồng thời, kỹ năng này cũng giúp nhà quản lý duy trì thái độ tích cực để giữ vững niềm tin cho nhân viên cấp dưới khi gặp trở ngại. Thích ứng cũng đồng nghĩa tương quan với tư duy phát minh sáng tạo và tìm ra giải pháp mới cho những yếu tố cũ .

Kỹ năng kiến thiết xây dựng mối quan hệ

Những nhà quản lý hiệu suất cao luôn nỗ lực kiến thiết xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhóm thao tác của họ. Bởi vì, kỹ năng quản lý là cần phải nỗ lực kiến thiết xây dựng mối quan hệ với nhân viên cấp dưới, nhân viên cấp dưới sẽ cảm thấy tin yêu hơn vào quản lý, từ đó nỗ lực vượt qua kỳ vọng.

Ngoài ra, nhà quản lý hiệu suất cao sẽ đóng vai trò trung gian hòa giải những xích míc một cách công minh và tạo được sự đoàn kết trong nội bộ nhóm .

ky-nang-nha-quan-ly
Kỹ năng quản lý

Kỹ năng đàm phán

Một nhà quản lý tốt với năng lực đàm phán tốt sẽ mang đến nhiều thời cơ tăng trưởng cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng vậy, họ cần những đòn kích bẩy, những yếu tố động lực, với điều kiện kèm theo và tác động ảnh hưởng từ bên ngoài mới hoàn toàn có thể vươn xa hơn trong tương lai.

Trước khi đảm nhiệm vai trò quản lý doanh nghiệp hiệu suất cao, hãy học kỹ năng đàm phán để có được những nền tảng kỹ năng vững chãi nhất, đưa doanh nghiệp đi xa hơn .

Kỹ năng tăng trưởng nhân viên cấp dưới

Các quản lý giỏi luôn xác định được thời điểm thích hợp để phát triển nhân viên. Quản lý hiệu quả là người biết huấn luyện và tạo điều kiện cho nhân viên của mình được đào tạo, nâng cao kỹ năng và tay nghề.

Đồng thời, họ cũng biết cách khích lệ kịp thời những nhân viên có đóng góp và làm việc xuất sắc để duy trì mức độ động lực cũng như thúc đẩy tinh thần nỗ lực của nhân viên.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Quá trình xử lý vần đề hoàn toàn có thể được thực thi qua những bước sau : nhận diện yếu tố, tìm nguyên cớ của yếu tố, phân loại yếu tố, tìm giải pháp và lựa chọn giải pháp tối ưu. Một nhà quản lý giỏi sẽ thực thi quy trình này một cách khéo léo và hiệu suất cao .

Kỹ năng tăng trưởng bản thân

Một nhà quản lý hiệu suất cao nhận thức được tầm quan trọng của việc tăng trưởng bản thân. Khi chuẩn bị sẵn sàng học hỏi, xem những sai lầm đáng tiếc và phê bình là động lực để cải tổ và cố gắng nỗ lực tận dụng những năng lực của mình, nhà quản lý sẽ là tấm gương để nhân viên cấp dưới phấn đấu .

Cuối cùng, chúng tôi chỉ ra một lưu ý về kỹ năng quản lý cần sở hữu và tiềm năng trong công việc kinh doanh của công ty.

Nếu mỗi nhà quản trị có một sự thành thạo trong việc sử dụng các kỹ năng quản lý thì chắc hẳn công ty đó sẽ tạo ra được nhiều tiềm năng trong công việc kinh doanh hơn.

Vì lẽ đó, để có thể chèo lái doanh nghiệp phát triển hơn nữa, bạn không thể thiếu được 9 kỹ năng quản lý trên đây.

Bạn đang có thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi chúng tôi để được tư vấn cụ thể và sớm nhất!

Scroll to Top