Tư vấn nghệ thuật giao tiếp

Tư vấn nghệ thuật giao tiếp

Giao tiếp là một quá trình hoạt động trao đổi thông tin giữa người nói và người nghe nhằm đạt được một mục đích nào đó. Giao tiếp trải qua nhiều giai đoạn nhưng chủ yếu có ba giai đoạn chính:

  1. Trao đổi thông tin, tiếp xúc tâm lý;
  2. Hiểu biết lẫn nhau;
  3. Tác động và ảnh hưởng lẫn nhau

Kỹ năng giao tiếp

Có rất nhiều khái niệm về kỹ năng giao tiếp nhưng có lẽ kỹ năng giao tiếp mà tôi nghĩ nó đầy đủ nhất đó là Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Đây là chuỗi các nguyên tắc, công nghệ trong xử lý, và khi giao tiếp sẽ được hình thành và thu thập kinh nghiệm trong cuộc sống hàng ngày giúp bạn giáo dục (nói chuyện) với mọi người hiệu quả và hoàn toàn thuyết phục .

Theo như tôi nghĩ đó là khái niệm mà mỗi người hiểu theo cách khác nhau, điều quan trọng là bạn áp dụng như nào vào trong cuộc sống và bạn đưa ra các loại kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Các loại kỹ năng giao tiếp như :  Kỹ năng nghe, kỹ năng thấu hiểu và sử dụng ngôn ngữ ….Để sử dụng các kỹ năng giao tiếp này thì bạn cần phải biết cách giao tiếp và hoàn thiện cuộc sống này .Điều quan trọng hơn bạn cần phải biết cách  áp dụng các kỹ năng này vào trong cuộc sống.

Phân loại kỹ năng giao tiếp

Có rất nhiều cách phân loại giao tiếp, nhưng có ba loại chủ yếu đó là

  • Giao tiếp truyền thốnglà các mối quan hệ giữa người và người hình thành trong quá trình phát triển xã hội, đó là quan hệ giữa ông bà, cha me, con cái, hàng xóm,…và cuối cùng trở thành văn hoá ứng xử riêng trong xã hội.
  • Giao tiếp chức năngxuất phát từ sự chuyên hoá trong xã hội, ngôn ngữ,…đó là những quy ước, những chuẩn mực, thông lệ chung trong xã hội cho phép mọi người không quen biết nhau, rất khác nhau nhưng khi thực hiện những vai trò xã hội đều sử dụng kiểu giao tiếp đó (như quan hệ giữa sếp và nhân viên, người bán và người mua, chánh án và bị cáo…).
  • Giao tiếp tự do là những quy tắc và mục đích giao tiếp không quy định trước như khuôn mẫu, nó xuất hiện trong quá trình tiếp xúc, tuỳ theo sự phát triển của các mối quan hệ. Loại hình giao tiếp này trong cuộc sống thực tế là vô cùng phong phú, trên cơ sở những thông tin có được và để giải toả xung đột mỗi cá nhân.

Kỹ năng giao tiếp ứng xử

Trong cuộc sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử rất quan trọng trong mọi môi trường khác nhau. Dù bạn đang là sinh viên, hay bạn đang là người đi làm , dù già hay trẻ …thì kỹ năng giao tiếp rất quan trọng. Bạn cần xử lý được mọi tình huống trong cuộc sống, biết nắm bắt tâm lý của đối phương để bạn giao tiếp sao cho hiệu quả.một minh chứng như bạn là sinh viên, bạn đang cũng các bạn của bạn làm về tổ chức sự kiện. Bạn cần các nhà đầu tư lớn vào các chương trình của bạn. Bạn muốn làm được thì bạn cần phải có sự khéo ăn khéo nói,cần phải giao tiếp thuyết phục họ và bi-a cho họ về công ty của họ. Bạn cần phải đưa ra các lý do, các dẫn chứng để cho người đầu tư đầu tư cho các chương trình của bạn. Đối với những người lớn tuổi hơn bạn cần phải lễ phép lịch sử …Bạn muốn bán được hàng thì bạn cần phải có phép lịch sự có khả năng nói, khả năng giao tiếp tốt.

Quả thật bạn thấy kỹ năng giao tiếp ứng xử này rất quan trọng, theo tôi nghĩ nó là những bước đầu để tạo nên một thành công cho bạn .

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng rất quan trọng trong cuộc sống, mỗi người đều có một kỹ năng giao tiếp của mình. Bạn có nghĩ nếu một người giao tiếp mà thô lỗ cọc cằn thử hỏi bạn có muốn nói chuyện không? Tôi đã từng gặp kiểu người gioa tiếp như vậy khi nghe điện thoại, người nghe thôi như tôi cũng đã sợ rồi thử hỏi sao muốn nói những công việc để bàn tiếp theo.

Vậy theo bạn cần kỹ năng gì để giao tiếp qua điện thoại?

Muốn có kỹ năng tốt về kỹ năng giao tiếp qua điện thoại thì bạn cần phải liên kết các câu trả lời lại với nhau.

A, Khi bạn là người gọi cuộc gọi
Khi bạn là người dùng điện thoại bàn phím cần khởi động sau khi máy đã được yêu cầu đến 3 chuông chuông, bạn không thể chuông reo quá lâu mà không hấp thụ máy. Khi bạn đã mở máy, bạn sẽ giữ một cực đẹp khi trả lời điện thoại. Ra ra bạn cũng cần phải thêm một số kỹ năng kỹ thuật khi gọi điện thoại là thoai.

  1. Đừng để độc thoại
    2. Giọng nói từ tốn, vừa phải
    3. Nghe với thái độ của bạn, tích cực
    4. Tránh ăn uống khi nói chuyện điện thoại
    5. Luôn chuẩn và trước
    6. Không phải máy gac bất ngờ
    7. Nhắc lại nội dung trò chuyện

B, Khi bạn là người gọi điên thoại

Trước khi gọi điện cho người khác mà bạn cần chuẩn bị trước nội dung cho cuộc trò chuyện, việc làm này sẽ giúp bạn đạt được kết quả chính xác trong công việc giúp bạn tiết kiệm thời vàng ngọc và cả bản thân mình.Khi bạn gọi cũng cần những kỹ năng đơn giản để gọi điện thoại.

 

  1. Hãy xưng danh và cuộc gọi mục tiêu
    2. Cân nhắc thời gian và thời gian gọi
    3. Giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm
    4. Chuẩn bị trước nội dung trao đổi
    5. Không sử dụng thuật ngữ chuyên ngành
    6. Nói tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi

 

Đó là kỹ năng quan  trọng trong giao tiếp để bạn thành công. Sau đây, là các kỹ năng giao tiếp mà bạn gặp phải , bạn có thể tham khảo các kỹ năng giao tiếp sau biết đâu nó áp dụng vào đúng trong thực tế của bạn và bạn đang rất cần kỹ năng đó mà không biết làm thế nào?

1. Tính năng chào hỏi và tạm thời            

Chào mừng bạn đến với trang chủ để bắt đầu cuộc trò chuyện đầu tiên với điện thoại di động với sự phát triển từ khóa để tạo ra một hệ thống mối quan hệ, và có thể tạo mối quan hệ giữa mối quan hệ với mối quan hệ. Không thể yêu cầu này cần phải kích hoạt linh hoạt cho một viên đạn hoàn hảo cho mỗi người như một người bạn mới, bạn bè bạn bè hoặc kinh doanh biznes …

             

2. Kỹ năng lắng nghe

 

Thực phẩm, cho một giao dịch tốt để được tốt hơn mà bạn nên làm việc trong quá trình lắng nghe mà không bạn nói bạn. Bây giờ bạn cố nghĩ rằng bạn có thể nhìn thấy những gì bạn có thể nhìn thấy bạn và bạn phải biết về người bạn của bạn về bạn đang tìm kiếm bạn sẽ nghe thấy bạn nghe bạn. Bạn cần phải lắng nghe người dùng và giải pháp của riêng bạn, do vậy, khi gặp khó khăn trong việc lắng nghe tập tin, bạn sẽ hiểu rõ hơn tính năng của người đang chú ý.

3. Kỹ năng quan sát

Các kỹ năng kỹ năng thứ ba cần bạn có chính là kỹ năng quan sát. Thẩm định  giúp cho cuộc đàm thoại trong kết quả đạt được cao nhất. Khi biết quan sát, bạn sẽ nhận ra đối phương để điều chỉnh bản sao của phù hợp cho phù hợp. Họ đang tức giận, hãy dừng lại những gì bạn đang nói, hoặc tìm cách giúp họ “hạ nhiệt”. Họ đang buồn, hãy an ủi họ. Họ đang chán nản, di chuyển chủ đề đầu tiên để thay đổi tình trạng của họ, …

4. Kỹ năng kiểm soát cảm xúc

Khi giao tiếp, các hành động, các hành động thể hiện sự chấp nhận, tức giận, … có nhiều ảnh hưởng đến bạn và người sử dụng. Ai trong chúng ta nhận được kết quả của không giữ bình thường và mất điểm thực hiện nhất. Cách chúng ta có thể vượt qua chính là  kỹ năng kiểm soát cảm xúc  của mình trong giao tiếp. 

5. Skills talk – đạt được

Nếu chỉ lắng nghe, không còn gọi là giao tiếp, bạn chỉ cần không cần phải lắng nghe mà còn phải biết nói lên quan điểm, ý nghĩ và tâm tư tình cảm của mình cho biết đối tượng. Bạn cần phải học cách xác định rõ ràng mạch lạc, đúng trọng tâm, người đàn ông lạc lối làm mất thời gian và khó chịu cho người nghe.

Nói đến rút ngắn, sức khoẻ và phù hợp với văn bản của nền. Ví dụ you want to make a ai, rather than direct you  “Làm việc không tốt”  , có thể thay bằng  “Lần sau bạn cẩn thận hơn”. Ngược lại khi bạn muốn khen ai cũng vậy, theo văn bản trực tiếp chỉ thị sẽ là người lố bịch và làm đối tương. Ví dụ bạn có thể nói  “Cảm thấy ấn tượng” , nghe sẽ dễ chịu hơn với câu  “Em đẹp lắm”.

Và dù trong bất kỳ trường hợp nào bạn cũng nên nhớ phải đọc lịch sử, không thô tục.

6. Kỹ năng đặt câu hỏi

Bạn sẽ cảm thấy như thế khi giao tiếp với người khác mà bạn không hiểu họ, đó là những điều cần thiết để thiết lập trường và thường chỉ nói về các vấn đề của mình. Tôi cần phải làm cho  chính là cách để  làm cho nó và một câu hỏi.

Tùy chọn vào trường hợp và thông tin bạn muốn nhận từ các phương pháp khác nhau là lựa chọn cho câu hỏi. Nếu bạn muốn biết thông tin của mình mà bạn không biết, hãy đặt các câu hỏi mở. Ngược lại, tính năng đóng sẽ sử dụng khi bạn muốn biết chính xác thông tin đã biết.

7. Kỹ năng hẹn

Thẩm định kỹ năng  như đi chơi, mời thầu, hội thảo, hẹn gặp, … sẽ là kỹ năng mà bạn phải vận hành để kết thúc một cuộc đàm phán hòa đàm. Hãy cùng nhau đi đến một nơi để đặt mối quan hệ giữa bạn và người khác, hoàn hảo. Khi được đưa ra ngày, bạn sử dụng cầu xin mở, không có lực lượng. Đồng thời không nên sử dụng câu “Có hay không”, mà thay bằng lời mời, ví dụ như “Chúng ta đi ăn trưa nhé?”. Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học, khi người dùng tiếp xúc với một câu hỏi có kết thúc bằng chữ “Không”, chữ không tác động đến họ rất nhiều điều bạn sẽ bị từ chối là khá cao.

Bên cạnh các kỹ năng trên thì bạn cần phải có một ánh mắt, một nụ cười cử chỉ và hành động sao cho phải ….và quan trọng hơn đó là những nội dung mà mình cần giao tiếp.

 

Trên đây, tôi đã đưa ra các kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống, nếu bạn còn thắc mắc thêm về lĩnh vực này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline của tổng đài 19006186 để được tư vấn tâm lý miễn phí nhé.